Cháy Chợ Châu Long (TP.Châu Đốc): Lực lượng chức năng điều tra và khắc phục hậu quả

Lực lượng chức năng tỉnh An Giang đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy chợ Châu Long (TP.Châu Đốc), một ngôi chợ nổi tiếng buôn bán hàng nước ngoài đã qua sử dụng. Sự cố đã xảy ra vào ngày 31.12, khi đám cháy bùng phát từ nhà lồng chợ, lan rộng nhanh chóng và tàn phá nhiều ki ốt chủ yếu kinh doanh mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách và hàng hóa đã qua sử dụng.

Cháy chợ Châu Long ở TP.Châu Đốc, nhiều ki ốt bị thiêu rụi

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang thông báo rằng lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế và dập tắt đám cháy, đồng thời đang tiến hành thống kê thiệt hại chính xác của vụ cháy này. Mặc dù không có thông tin về thương vong người, nhưng nhiều ki ốt trong chợ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Người dân đã tự giác hỗ trợ tiểu thương trong việc dập lửa, nhưng do các ki ốt chủ yếu chứa đựng hàng hóa dễ cháy, nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TP.Châu Đốc đã nhanh chóng đối ứng và triển khai nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ để ngăn chặn đám cháy từ việc lan rộng.

Chợ Châu Long, với 286 ki ốt và 110 hộ kinh doanh, chủ yếu bán hàng mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách và hàng nước ngoài đã qua sử dụng, đã trở thành trung tâm mua sắm quan trọng. Hiện tại, lực lượng chức năng TP.Châu Đốc đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy và thực hiện công tác thống kê thiệt hại để đưa ra biện pháp khắc phục và hỗ trợ cộng đồng kinh doanh nhanh chóng.

Với sự nhanh chóng và chuyên nghiệp của lực lượng chức năng, kết quả của cuộc điều tra và khắc phục hậu quả sẽ là quan trọng không chỉ đối với cộng đồng kinh doanh mà còn đối với sự ổn định và an ninh xã hội tại TP.Châu Đốc .

Từ đó làm mạnh tay kiểm tra về hệ thống thiết bị báo cháy và chữa cháy ở địa phương. Góp phần giảm thiểu nguy cơ hỏa hạn xảy ra.